วันพฤหัสบดีที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2551

Real T-Shirt Based ROCK! - เสื้อยืดกลองชุดไฟฟ้า!!!

มาแล้วเสื้อยืดสำหรับวัยมันส์ที่รักในเสียงดนตรี โดยเฉพาะกลองชุดไฟฟ้า ด้วยเครื่องเล่นจำนวน 7 ขิ้น เพียงแค่ใส่เสื้อยืดเท่ๆ เท่านั้น แล้วเล่นกลองชุดที่อยู่บนหน้าอกเราได้ทันที (เอ๊ะ...แล้วผู้หญิงจะเล่นยังไงหว่า เสียงจะเพี๊ยนไปไหมหน๋อ) อ่ะแล้วก็ไปโย่ โย่ กับก๊วนวัยโจ๋ได้ทันที อย่างนี้สิเขาเรียกว่าแจ่มเลย โหะ!! เปิดหัวข้อมาระหว่างพิมพ์ด้วยภาษาวัยจ๊าบ... (ตามที่คิดว่าใช่นะ เด็กแว๊น เด็กสก๊อย มาอย่าไม่ใช่ก็ขอโทษไว้ด้วยน๊า...)

แนวคิดของเจ้าเสื้อยืดกลองชุดไฟฟ้านี้ก็คือ Wearable computing หรือชุดคอมพิวเตอร์ที่เป็นการผสานเทคโนโลยีขั้นสูงเข้ากับชุดแต่งกายที่มนุษย์เราสวมใส่ ซึ่งดีไซน์ที่ออกมาส่วนใหญ่จะดูล้ำเกินกล้าจะสวมใส่ เพราะบางครั้งมันดูเหมือนมนุษย์ต่างดาวมากกว่า

กลองชุด 7 ชิ้น บนเสื้อ

อย่างไรก็ตาม กระแสของอุปกรณ์ Gadget ที่มาพร้อมกับชุดเสื้อผ้าได้มีการทำออกมาให้เห็นกันอยู่หลายตัว ไม่ว่าจะเป็น Wi-Fi T-Shirt หรือเสื้อยืดที่มีไอคอน LED แสดงความแรงของสัญญาณ Wi-Fi ได้ ก็มากมายเต็มไปหมด กลับมาที่ Gadget ตัวนี้ดีกว่า เรามาดูวิธีการเล่น และเสียงมันกันดีกว่า...

สำหรับ Gadget ตัวนี้ บริเวณหน้าอกจะเป็นแพด (pad) รูปกลองชุดไฟฟ้าที่สามารถเลือกกดได้ 7 จุด เพื่อให้เกิดเสียงกลองชนิดต่างๆ ดังนั้น ผู้สวมใส่สามารถแจมวงดนตรีได้ โดยไม่ต้องตีกลองชุดจริงๆ เพียงแค่กดตำแหน่งของเสียงกลองบนหน้าอกเสื้อยืดตัวนี้ก็พอ ส่วนการตัวที่ให้พลังงานกับ เสื้อยืดกลองชุดไฟฟ้าตัวนี้จะใช้แบตเตอรี่ AAA 4 ก้อน โดยสนนราคาอยู่ที่ 29.99$ หรือประมาณ 1,000 บาทไทย จะว่าไปก็แพงไปหน่อยเนอะ ใครสนใจก็ติดตามไปซื้อกันได้ที่ ThinkGeek.Com ได้เลย

ไม่มีความคิดเห็น: