วันจันทร์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2551

Peri Peri ของเล่นแปลกๆ แต่แก้เซ็งได้


วันนี้มี Gadget แปลกๆใหม่ๆมานำเสนอกันอีกแล้วครับแล้ว Gadget ที่ว่าก็คือของเล่นแก้เซ็ง แบบเล่นเอาความเพลิดเพลินเป็นหลัก หาได้มีสาระอันใดไม่ แต่กลับช่วยคลายเครียดได้อย่างไม่น่าเชื่อ ก็อย่างเช่น การบีบเม็ดอัดลมขนาดเล็กบนซองกันกระแท็กให้แตกดังแป๊ะๆ ยังกลายเป็นของเล่นอิเล็กทรอนิกส์ที่มีชื่อว่า Puchi Puchi ให้กดกันเพลินไม่มีวันหมด...จนกว่าแบตฯจะหมด

ล่าสุดทางบริษัทผู้ผลิตของเล่นยักษ์ใหญ่อย่าง Bandai ก็ได้ปิ๊งไอเดียของเล่นแนวๆ นี้ออกมาอีกแล้ว หลังจากที่ประสบความสำเร็จกับ Puchi Puchi โดยคราวนี้ทำเลียนแบบซิปกระดาษที่อยู่บนกล่องพัสดุภัณฑ์ที่ส่งมาจาก DHL หรือ FedEX โดยความสนุกอยู่ที่ตอนดึงซิปกระดาษพวกนี้ให้หลุดออกมา พร้อมกับเสียงของรอยต่อของกระดาษที่ขาดออกจากกัน ก่อนที่จะลุ้นว่า สิ่งที่อยู่ในกล่องพัสดุนั้นมีหน้าตาเป็นอย่างไร?
Peri Peri เป็นชื่อของของเล่นแปลกๆ ชิ้นนี้ ซึ่งทำออกมาให้มีขนาดเหมาะมือ เวลาเล่นก็ใช้มือหนึ่งจับตัวกล่องสีแดงไว้ แล้วใช้อีกมือหนึ่งดึงส่วนของแถบพลาสติกสีขาวที่ทำเลียนแบบซิปกระดาษขึ้นมา โดยภายในของเล่นจะมีลำโพงที่สร้างเสียงเอฟเฟกต์ให้ได้ยินเหมือนแกะกล่องพัสดุจริงๆ ด้วย และเมื่อดึงออกมาจนสุดแล้ว ก็จะได้ยินเสียงต่างๆ เช่น เสียงแมว เสียงเกมบิงโก เป็นต้น ในส่วนของกลไก Peri Peri จะใช้แม่เหล็กขนาดเล็กแยกชิ้นกัน เพื่อยึดซิปล็อคพลาสติกในแต่ละข้อต่อให้ติดกับตัวถังนั่นเอง...ไอเดียง่ายๆ แต่ได้ใจจริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น: