วันเสาร์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2551

Naked UNbrella - ร่มหนังสือพิมพ์

ยุคนี้คงหนีไม่พ้นคำสุดฮิต "โลกร้อน" ไปได้แน่ๆ ไม่ว่าจะสื่อแขนงไหนก็รณรงค์กันทั่วหน้า วันนี้เลยเอาเจ้า Gadget Hitech มาโชว์กันสักหน่อยเพื่อจะได้เข้ากระแสสังคมของโลกยุค Digital Hitech หน่อย




กล่าวกันมายืดยาวเข้าเรื่องกันดีกว่าสิ่งของประจำวันที่ทุกคนจะต้องเห็นทุกวัยคงหนีไม่พ้นเจ้า "หนังสือพิมพ์" หลังจากอ่านเสร็จเหลือใช้ก็นำมาใช้ประโยชน์ได้ไม่น้อย กับเจ้า Gadget ที่ชื่อว่า Eco Brolly นี้จะสามารถเปลี่ยนสิ่งของต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหนังสือพิมพ์ แผ่นฟิลม์ x-ray หรือแผ่นใส ให้กลายเป็นร่มกันฝนอย่างง่ายดาย (เอ๊ะยังไง) ขั้นตอนการใช้ก็ อย่างที่เห็นกันในภาพ เพียงไม่กี่ขั้นตอนก็สามารถแปลงกายของรอบตัวให้กลายเป็นร่มกันได้แล้ว



จะว่าไปก็ดูเหมือนเป็นเรื่องปกติที่เราจะเอา "หนังสือพิมพ์" มาบังฝน แต่ตอนที่จะต้องมาพกร่มที่พับได้หรือพับไม่ได้ ใส่กระเป๋าไปด้วยทุกทีคงสร้างความรำคาญ หงุดหงิดใจกันได้ไม่น้อยทีเดียว ยิ่งคุณสุภาพบุรุษแล้วไม่ต้องพูดถึงกันเลย เพราะไม่ชบถือของเยอะๆกันอยู่แล้ว

ก็ถือได้ว่าเจ้า Gadget ตัวนี้ตอบโจทย์ได้ค่อนข้างดีทีเดียว โดยงานชิ้นนี้เป็นผลงานการออกแบบของคุณ "Shiu Yuk Yuen" ซึ่งข้อดีอีกอย่างนึงจองเจ้า gaeget ตัวนี้ก็คือ เมื่อใช้งานเสร็จแล้วไม่ต้องคอยหาที่ตากให้หรือรอให้ร่มแห้งก่อนพับเก็บแต่อย่างใด ให้วุ่นวายเผลอๆ ตากแล้วลืมเก็บอีก ของหายมานั่งเสียงเงินเสียทองซื้อของใหม่ เพียงถอดหนังสือพิมพ์เล่มนั้นทิ้งไป ก็สามารถเก็บเจ้า "Eco Brolly" ไว้ในกระเป๋าได้เรียบร้อยแล้ว

ข้อมูลเพิ่มเติม : Eco Brolly : Yanko Design

ไม่มีความคิดเห็น: